Trí Tuệ Nhân Tạo AI Là Một Con Dao 2 Lưỡi -
Top
0904.580.004
laptopcarevietnam@gmail.com
phone_in_talk Hotline: 24/7 0832.620.620
phone_in_talk Hỗ trợ & tư vấn 0904.580.004
drafts Hỗ trợ & tư vấn b 0904.580.004b

Trí Tuệ Nhân Tạo AI Là Một Con Dao 2 Lưỡi

Mặt Tối Của AI

Trong bài diễn văn ngày 12/3 của mình tại hội nghị SXSW 2017, Kate Crawford của Microsoft đã nghiên cứu và đưa ra cảnh báo rằng trí thông minh nhân tạo AI chính là sự lạm dụng. Crawford, người nghiên cứu các tác động xã hội của hệ thống dữ liệu quy mô lớn đã mô tả cách thức mã hóa dữ liệu của AI có thể bị lạm dụng để nhắm đến các mục đích nhất định và tập trung quyền lực trong tay các chế độ độc tài.

tri-tue-nhan-tao-ai

AI Là Một Con Dao 2 Lưỡi

“Cũng giống như chúng ta đang thấy đó là một chức năng giống như sự lây lan của dịch cúm gia cầm, cái đang xãy ra ở hiện tại cũng giống như sự trỗi dậy của 1 siêu dân tộc và hướng đến chủ nghĩa phát xít”. Bà đã phát biểu trong sự kiện SXSW “đó có thể là sự trỗi dậy của phát xít".

Crawford tin rằng khi AI đã vô tình mã hóa các tư tưởng theo xu hướng phát xít, những thành kiến tiêu cực của con người thì đó quả là một điều kinh khủng.

Mặt Tích Cực Của AI

Một dẫn chứng về y học, AI nằm trong kế hoạch xây dựng một người trợ tá ảo trong việc chuẩn đoán bệnh ung thư nhanh và chính xác hơn các nhà bệnh học. Điều này sẽ hộ trợ rất lớn cho nền y học hiện đại. Tuy nhiên người ta cũng chỉ ra được rằng nó không thể thay thế được các chuyên gia bệnh học lão nghề.

Một áp dụng phục vụ cho việc điều tra, một số nghiên cứu cho thấy việc nhận diện khuôn mặt tội phạm thông qua trí tuệ nhân tạo là logic, khuôn mặt của người phạm tội có những nét đặc trưng chung khác với người bình thường. Nếu AI được áp dụng vào phục vụ công việc điều tra án thì quả là kinh khủng đối với bôn tội phạm.

Bên cạnh  những tiêu cực thì ta không thể nào không nhìn đến những lợi ích mà nó mang lại. Con người cần có một chiến lược thông minh và lâu dài nếu muốn phát triển và sử dụng trí tuệ này, nếu không khéo thì có thể nó sẽ thống trị ngược lại loài người.

Tag: Thao Tác Xử Lí Laptop Khi Bị Vô Nước | Thảm Họa Cloudbleed Vừa Xảy Ra | Màn Hình Uốn Dẻo Mỏng Nhất Thế Giới | Apple Lên Kệ Sản Phẩm Mới 20/3

Trí tuệ nhân tạo AI là một bước trong một thế giới mà siêu trí tuệ đang dần phát triền. Nếu nó là tích cực thì đó chính là tuyệt tuyệt nhất, ngược lại chính là điều xấu nhất.
Tìm cửa hàng
0832.620.620
Chat facebook
Chat trên Zalo