Ransomware Đã Mở Khóa Cho Nạn Nhân Vì Họ Quá Nghèo -
Top
0904.580.004
laptopcarevietnam@gmail.com
phone_in_talk Hotline: 24/7 0832.620.620
phone_in_talk Hỗ trợ & tư vấn 0904.580.004
drafts Hỗ trợ & tư vấn b 0904.580.004b

Ransomware Đã Mở Khóa Cho Nạn Nhân Vì Họ Quá Nghèo

Vào ngày 4/5/2017 vừa rồi mã độc ThunderCrypt đã ồ ạt tấn công vào nhiều hệ thống máy tính tại Đài Loan và đòi số tiền chuộc 0,345 Bitcoin (gần 600 USD và khoảng 13.000.000 VND) để có thể mở khóa dữ liệu trong máy tính. Có một anh chàng không có đủ tiền để trả cho Ransomware và điều không tưởng đã xãy ra.

ransomware-mo-khoa-cho-nan-nhan

Ransomware Mở Khóa Free Cho Nạn Nhân

Anh ấy đã gửi lại email tới địa chỉ mà ThunderCrypt cung cấp và nói rằng thu nhập của anh ấy chỉ có 400 USD mỗi tháng. Anh ta bảo rằng còn có rất nhiều khoảng khác để chi tiêu nên không đủ khả năng chi trả cho ThunderCrypt.

Đây là một điều bất ngờ khi ThunderCrypt mở khóa máy tính của anh mà không đòi bất cứ một khoảng  nào. Cùng với đó là lời nhắn rằng họ đã đánh giá quá cao thu nhập của người dân tại đây.

ramsomware-tan-cong-hang-loat-may-tinh

RansomWare Tấn Công Hàng Loạt Máy Tính

Email của anh chàng này và ThunderCrypt đã được cộng đồng mạng và các phương tiện truyền thông  chia sẽ rộng rãi ngày 15/5 vừa qua. Email có tiêu đề “Tôi kiếm được chỉ 400USD mỗi tháng, các anh thực sự muốn làm điều kinh khủng này với tôi sao? :(”.

ThunderCrypt trả lời:

“Chúng tôi không hề mong muốn như thế. Chiến dịch Đài Loan của chúng tôi đã hoàn toàn thất bại vì chúng tôi đã đánh giá quá caovề mức thu nhập của người dân tại đất nước của bạn”.

ransomware-de-doa-an-ninh-mang

“Vì vậy, bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản tiền nào, chúng tôi sẽ chuyển sang chế độ giải mã của ThunderCrypt cho máy tính của bạn. Quá trình này sẽ hoàn toàn tự động khi máy tính của bạn được kết nối. Nếu nó không hoạt động, hãy cho chúng tôi biết”.

Thứ 6, ngày 12/5 vừa rồi, một con ransomware nguy hiểm hơn nhiều mang tên WannaCry đã trỗi dậy và đe dọa trên toàn thế giới. Nhưng tính đến nay chưa có một trường hợp nào tương tự xãy ra. Có lẽ vì kẻ giấu mặt kia đã động lòng trắc ẩn trong một phút chăng?

Tag: Virus WannaCry Đã Quay Trở Lại | Laptop Chơi Game Giá Rẻ Acer Aspire VX 15 | Top 25 Laptop Có Thời Lượng Pin Tốt Nhất | HP Cập Nhật Driver Chứa Keylogger Với Nguy Cơ Bị Mất Thông Tin

Một nạn nhân của Ransomware tại Đài Loan đã được mở khóa miễn phí vì thu nhập quá thấp. Phải chăng WannaCry bỏ qua những nạn nhân nghèo?
Tìm cửa hàng
0832.620.620
Chat facebook
Chat trên Zalo