Hacker 14 Tuổi Phát Tán Wannacry Vừa Bị Bắt Tại Nhật Bản -
Top
0904.580.004
laptopcarevietnam@gmail.com
phone_in_talk Hotline: 24/7 0832.620.620
phone_in_talk Hỗ trợ & tư vấn 0904.580.004
drafts Hỗ trợ & tư vấn b 0904.580.004b

Hacker 14 Tuổi Phát Tán Wannacry Vừa Bị Bắt Tại Nhật Bản

Nhật Bản vừa ra lệnh bắt giữ một cậu bé 14 tuổi tại thành phố Osaka vì tội danh cố tình phát triển và phát tán mã độc ransomware. Đây là vụ bắt giữ đầu tiên ở Nhật Bản liên quan đến tội phạm thông tin mã độc.

mot-cau-be-14-tuoi-bi-bat-giu-vi-da-tao-ra-ransomeware

Người Tạo Ra Mã Độc Tống Tiền Là Một Cậu Bé 14 Tuổi

Ransomware - mã độc tống tiền là một loại virus máy tính có khả năng mã hóa các tệp tin trên máy tính mục tiêu và khóa chúng lại cho tới khi bạn đồng ý trả một khoản tiền chuộc, thường là ở dạng tiền ảo Bitcoin để có thể giải mã cho máy tính của mình.

Mã độc này đã trở nên phổ biến trong vài năm gần đây nhưng ở thời điểm hiện tại chúng đang tạo sự ảnh hưởng lớn và nguy hiểm cho mạng lưới thông tin của doanh nghiệp. Tháng trước, WannaCry đã phát tán và lây nhiễm thành công vào hơn 300.000 máy tính chỉ trong 72 tiếng đồng hồ, rất nhiều hệ thống thông tin bị tê liệt bởi mã độc này.

mot-cau-be-14-tuoi-da-tao-ra-ransomeware

Cách Ransomeware Hoạt Động

Một số trang truyền thông của Nhật Bản vừa đăng tin, nhân vật chính của vụ bắt giữ trên là một cậu học sinh 14 tuổi, người đã tạo ra virus ransomware và đăng tải lên mạng Internet.

Cậu đã kết hợp và tự phát triển ra những phần mềm mã hóa miễn phí từ trước đó để cho ra sản phẩm cuối cùng rồi đưa nó lên một trang mạng, sau đó chủ động hướng dẫn người khác download và sử dụng nó để lây lan xa hơn nữa nhằm mục đích đòi tiền chuộc. Twitter cũng được dùng để lan truyền và phổ biến website phát tán mã độc của mình, với lời nhắn rất rõ ràng “Tôi vừa làm ra một ransomware, hãy thoải mái sử dụng nó nhé.”

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, mã độc của cậu cho phép người tải có thể dùng để lây lan mã độc đến một mục tiêu và nạn nhân khác khiến họ phải trả tiền chuộc bằng bitcon thì mới được giải mã. Đã có hơn 100 lượt tải mã độc này sau khi được đăng.

da-bat-duoc-nguoi-tao-ra-ransomeware

Tác Giải Của Ransomware Đã Bị Bắt Tại Nhật Bản

Các cơ quan chưa tiết lộ tên của thủ phạm này, nhưng đã cho biết cậu chỉ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành mã độc trên bằng chính máy tính cá nhân của mình. Hơn nữa, cậu cũng khai nhận rằng mình tự học code và tạo ra ransomware chỉ vì tò mò là chính chứ không có ý theo đuổi con đường này.

Giới cảnh sát đã phát hiện hành động đáng ngờ của cậu bé khi tuần tra an ninh mạng vào tháng 1 và tịch thu máy tính của cậu sau khi lục soát nhà vào tháng tư vừa qua. Ở Việt Nam cũng đã có nhiều trường hợp bị lây nhiễm nhưng không nhiều bằng các quốc gia khác.

Tham Khảo GK

Tag: iMac Pro Giá Từ 5000 USD | Nỗi Ám Ảnh Về Virus WannaCry Đã Quay Trở Lại | Ransomware Đã Mở Khóa Cho Nạn Nhân | Thực Sự Đã Tìm Ra Cách Giải Mã WannaCry Chưa?

Cậu bé đã chọn sai đường đi ở độ tuổi còn rất trẻ cùng với tài năng của mình. Thay vì chọn một sở thích lành mạnh thì lại phát triển những mã độc nguy hiểm.
Tìm cửa hàng
0832.620.620
Chat facebook
Chat trên Zalo